Hà Nội: Làm rõ các tin đồn thất thiệt về chợ cá Yên Sở

Liên quan đến thông tin một hồ nuôi cá ở phường Yên Sở để Công ty Vệ sinh môi trường xả chất thải chưa qua xử lý, UBND phường cho biết vụ việc này không ảnh hưởng chất lượng cá tập trung về chợ đầu mối hàng ngày, tất cả đều có giấy chứng nhận xuất xứ.

chợ cá đầu mối
UBND phường Yên Sở xác nhận hàng hóa ở chợ cá đầu mối có xuất xứ rõ ràng

Trong đơn đề nghị gửi đến báo Dân trí, đại diện cho các tiểu thương hoạt động ở chợ cá đầu mối thôn Sở Thượng, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội phản ánh, vừa qua cán bộ UBND phường Yên Sở đã đưa ra những phát ngôn không chuẩn xác liên quan đến vụ xả chất thải chưa qua xử lý xuống hồ Tích Thủy (nằm ngoài đê sông Hồng) làm dư luận hiểu lầm chất lượng hàng hóa ở chợ cá đầu mối, khiến nhiều nơi tẩy chay hàng, hang chục tấn cá các loại bị ế, không tiêu thụ được khiến hang tram tiểu thương tại chợ cá Yên Sở khốn đốn. Thực tế cho thấy, nguồn cá đưa về chợ Yên Sở đều được nuôi bằng nguồn thức ăn sạch ở các tỉnh Hải Dương, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình...

Để làm rõ phản ánh của công dân, ngày 17/12/2013, PV Dân trí đã có buổi làm việc với ông Cao Quang Quyến - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Sở liên quan đến những thông tin nêu trên. Trao đổi với PV Dân trí, ông Quyến cho biết: Thời gian qua có việc hồ cá Tích Thủy nằm trên địa bàn phường để Công ty Vệ sinh môi trường (VSMT) xả chất thải chưa qua xử lý xuống hồ và UBND phường đã gửi hồ sơ lên UBND quận Hoàng Mai để có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời.

Hiện trên địa bàn phường Yên Sở chỉ còn 80ha mặt nước nuôi cá, nguồn cá tập trung hàng ngày về chợ đầu mối thôn Sở Thượng chủ yếu do các tỉnh khác đưa về như Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Thanh Hóa...Tất cả đều có xuất xứ và được chính quyền sở tại (các địa phương) cấp giấy chứng nhận chất lượng. Việc UBND phường xác nhận có hiện tượng xả chất thải chưa qua xử lý ở hồ Tích Thủy không liên quan đến chất lượng hàng hóa ở chợ cá đầu mối.

Báo Dân Trí, 17/12/2013
Đăng ngày 18/12/2013
Ngọc Cương
Nông thôn

Tết về! Buồn của người nuôi tôm xa xứ!

Cái nghề nuôi tôm thăng trầm lắm. Tỷ phú cũng có mà nợ ngập đầu cũng có. Bởi vậy người ta thường nói cái nghề này thật sự nó bạc bẽo lắm, nhất là vào những ngày Tết.

nuôi tôm ngày tết
• 10:48 01/01/2023

Dự báo lũ đẹp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Mùa nước lũ ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm nay được dự báo là “mùa lũ đẹp”, mang theo phù sa, thau rửa đồng ruộng và hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Lũ miền Tây
• 11:06 20/09/2022

Đầu nguồn mùa nước nổi

Tháng 7 nước nhảy khỏi bờ” là quy luật tự nhiên được cư dân vùng đầu nguồn đúc kết từ nhiều đời. Đây cũng là lúc mùa nước nổi bắt đầu, cư dân bước vào vụ làm ăn mới. Năm nay, nước lũ về sớm, dự báo sẽ dồi dào. Mọi người háo hức mong chờ mùa “lũ đẹp”, để khai thác sản vật từ thiên nhiên ban tặng.

cá linh
• 15:57 05/09/2022

Dưới sông cá chốt...

Hôm qua, tôi vô chợ, thật bất ngờ khi thấy một chị nọ mua 1kg cá chốt với giá 250.000 đồng. Không thể nào ngờ cá chốt bây giờ có giá cao như vậy.

Cá chốt sông
• 19:33 30/08/2022

Gặp gỡ, trao đổi với người dân về nuôi tôm thương phẩm ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Ngày 10/5, tại xã Phước Sơn (Bình Định), Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức Chương trình gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với 70 hộ nuôi tôm trên địa bàn các xã Phước Sơn, Phước Thuận và Phước Hòa về kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc.

Cơ quan chuyển môn
• 09:53 13/05/2024

Tăng cường quản lý nuôi cá lồng bè trên các hồ chứa nước ngọt

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện tượng El Nino kéo dài từ năm 2023 đến hết tháng 4/2024 làm mực nước trên các sông, hồ giảm mạnh, ảnh hưởng đến hoạt động nuôi thuỷ sản lồng bè.

Nuôi lồng bè
• 08:00 01/05/2024

Thả giống thực hiện mô hình nuôi thương phẩm tôm thẻ ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Thực hiện Chương trình Khuyến nông năm 2024, Trung tâm Khuyến nông Bình Định đã triển khai mô hình Nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng bán thâm canh – thâm canh hai giai đoạn ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc trên ao nuôi diện tích 1.000 m2 của ông Phạm Xuân Phương, thôn Đức Phổ 1, xã Cát Minh, huyện Phù Cát, Bình Định

Thả tôm giống
• 08:00 29/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 11:29 19/04/2024

Các bệnh thường gặp trên tôm và giải pháp phòng ngừa hiệu quả

Hầu hết các bệnh ở tôm thường có mức độ lây nhiễm cao, có thể lây lan nhanh chóng trong ao nuôi và sang các ao lân cận. Vì vậy cần có nhiều biện pháp phòng ngừa bệnh từ đầu vụ nhằm giảm thiệt hại cho vụ nuôi.

Tôm bệnh
• 23:26 16/05/2024

Tái chế nhựa trong nuôi trồng thủy sản ở Na Uy

Nuôi trồng thủy sản là một trong những ngành quan trọng nhất trong nền kinh tế Na Uy. Khối lượng xuất khẩu trị giá 13 tỷ USD (120 tỷ NOK) vào năm 2021 đã đưa ngành này trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ hai ở Na Uy (Nærings- og Fiskeridepartementet, 2021). Ngành Thủy sản của Na Uy xuất khẩu sản phẩm của mình sang các thị trường ở Ba Lan, Đan Mạch, Pháp, Mỹ, Hà Lan, Trung Quốc và các nước khác (Norges Sjømatråd, 2021).

Rùa biển bị dính lưới cá
• 23:26 16/05/2024

An toàn điện trong nuôi tôm vào mùa mưa

Trong khi những người nuôi tôm đang tìm kiếm cách tối ưu hóa sản xuất và tăng cường năng suất, việc bảo đảm an toàn điện thường bị coi thường hoặc bị xem nhẹ. Tuy nhiên, việc này không chỉ là một vấn đề về tuân thủ quy định mà còn là một yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển bền vững của ngành nuôi tôm.

An toàn điện
• 23:26 16/05/2024

Cá chết sau mưa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Mưa lớn kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động nuôi trồng thủy sản. Mưa tác động trực tiếp đến nước ao nuôi, làm giảm nhiệt độ, ôxy, pH,…Bên cạnh đó, có thể gây hiện tượng sụp tảo và sự tích tụ vật chất hữu cơ ở đáy ao. Do đó, cần thường xuyên, theo dõi nhằm nhận biết và có các biện pháp phòng ngừa kịp thời, giảm tổn thất cho ao nuôi.

Cá chết
• 23:26 16/05/2024

Cá thả ao tự nhiên sẽ ăn gì?

Cá thả ao tự nhiên sẽ ăn những gì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loài cá, độ tuổi, môi trường ao và nguồn thức ăn có sẵn. Tuy nhiên, nhìn chung, cá ao tự nhiên có thể ăn các loại thức ăn có sẵn trong tự nhiên hoặc do con người cung cấp thêm.

Cá ngoài tự nhiên
• 23:26 16/05/2024